March 2021

แอนิเมชั่น

ชวนดู 5 ภาพยนตร์อนิเมชั่นชิงรางวัลออสการ์ปี 2021 (Top 5 animated movies Oscar nominations 2021)

เทศกาลรางวัลของภาพยนตร์ประจำปีที่คนรู้จักมากที่สุดอย่าง อะคาเดมีอวอร์ด หรือรางวัลออสการ์ ที่จะจัดขึ้นทุกๆปี จากทางสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์สหรัฐอเมริกา (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) เพิ่งประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลของปีนี้ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งคราวนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าผู้เข้าชิงรางวัลในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2021… Read More »ชวนดู 5 ภาพยนตร์อนิเมชั่นชิงรางวัลออสการ์ปี 2021 (Top 5 animated movies Oscar nominations 2021)

ซีรี่ย์

ซีรี่ย์เกาหลียอดนิยม นั่งชมได้ไม่เบื่อ

ในปัจจุบันการอ่านหนังสือ หรือดูหนัง ซีรี่ย์เกาหลี ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนกับสมัยก่อนการจะดูเรื่องอะไรสักอย่างต้องรอเวลา ถึงจะได้ดู แต่ปัจจุบันการดูนั้นง่ายขึ้นมาก เพราะเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถดูได้แล้ว และวันนี้ทาง Spoimovie จะมาพูดถึงซีรี่ย์เกาหลี ว่าทำไมเราถึงควรดู ที่มาของซีรี่ย์เกาหลี อุตสาหกรรมบันเทิงในประเทศเกาหลี หรือที่เรียกว่า ‘ฮันรยู’… Read More »ซีรี่ย์เกาหลียอดนิยม นั่งชมได้ไม่เบื่อ

ซีรี่ย์

เอนหลัง ฟังเพลง นั่งดู ซีรี่ย์เกาหลี ญี่ปุ่น ในช่วง โควิด19

ในยุคที่การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ โคโรน่า2019 หรือ โควิด19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ทำให้เราหลาย ๆ คนไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนเมื่อก่อนได้ จากแต่ก่อนที่เราหลาย ๆ คนมักจะไปอ่านหนังสือ ดูดด่ำบรรยากาศตามร้านคาเฟ่ ต่างๆ  ก็ต้องเปลี่ยนมานั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้องสี่เหลี่ยม การเปลี่ยนแปลงยังส่งผลต่อในอีกหลาย… Read More »เอนหลัง ฟังเพลง นั่งดู ซีรี่ย์เกาหลี ญี่ปุ่น ในช่วง โควิด19