October 2020

กลับมาเยี่ยมผี

Relic กลับมาเยี่ยมผี

Relic กลับมาเยี่ยมผี หนังสยองขวัญที่ค่อยๆ ไต่ระดับความน่ากลัวจากจุดเริ่มต้นไปยังบทสรุป อีกทั้งยังเป็นหนังครอบครัวที่ทรงพลังและจบลงด้วยความหม่นเศร้าเกินจะคาดคิด

The Babysitter

The Babysitter: Killer Queen

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่ออยู่ดี ๆ ภาพยนตร์สยองขวัญจากเน็ตฟลิกซ์เรื่อง The Babysitter: Killer Queen ก็มีภาคต่อให้คอหนังสยองขวัญได้ชมกันแบบงง ๆ กับผลงานใหม่ของผู้กำกับวิสัยทัศน์หลุดโลกอย่าง ‘McG’ ที่เคยฝากผลงานไอคอนนิคสุดเข้มทะลุพิกัดมาแล้วอย่าง นางฟ้าชาร์ลี ทั้งสองภาคและ ฅนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก

“เฮ้ย! ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ”ผลงานใหม่ของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส

(โป๊ป ธนวรรธน์) หนุ่มไฟแรง นักแข่งรถ ที่ไม่ลงรอยกับพ่อ ก็อตพยายามพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาเจ๋ง จนวันที่เขาได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ มีเหตุการณ์นำพาให้เขาย้อนเวลากลับไปในอดีตปี 2541 ก่อนที่เขาจะเกิดเพียง1 ปี ก็อตได้กลับมาเจอ เปรม (เต๋อ ฉันทวิชช์)… Read More »“เฮ้ย! ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ”ผลงานใหม่ของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส

The Secrets We Keep ขัง แค้น บริสุทธิ์

ภาพยนตร์ระทึกขวัญพล็อตล้ำแห่งปี 2020 ในอเมริกายุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง มายา (นูมิ ราเพซ) เหยื่อสงครามชาวโรมานีอพยพจากยุโรปมาเริ่มชีวิตใหม่กับสามีชาวอเมริกันของเธอในหมู่บ้านย่านชานเมือง แต่กลับพบว่า คนแปลกหน้าแถวบ้าน (โจล คินนาแมน) ของพวกเขาอาจจะเป็นอดีตทหารนาซีที่เคยจับเธอไปทรมานเมื่อสิบห้าปีที่แล้ว มายาจึงวางแผนลักพาตัวเพื่อนบ้านหน้าใหม่มาเอาคืนให้สาสม แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนเพราะเธอไม่มีหลักฐานมัดตัว เธอจึงต้องปลุกด้านมืดของเธอออกมาเพื่อคาดคั้นความจริงจากปากชายโชคร้ายคนนี้… Read More »The Secrets We Keep ขัง แค้น บริสุทธิ์

Monster Hunter

Monster Hunter เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ผู้กำกับยืนยัน จะมี Palico และแมวพ่อครัว

หนัง Monster Hunter โดยขาด Palico ไม่ได้หรอก ดังนั้น เราจึงใส่ Palico เข้ามาด้วย” Anderson กล่าว “แล้วเรามีอีกหนึ่งตัวละคร นั่นคือ Meowscular Chef ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ Admiral และเป็นตัวละครที่เจ๋งมาก

โควิด-19 เป็นเหตุ Jurassic World Dominion เลื่อนฉายยาว 1 ปีเต็ม

Jurassic World Dominion ดูเหมือนไดโนเสาร์ที่รอดตายจากการสูญพันธุ์ล้างโลกก็ยังต้องหนีอพยพจากไวรัสโควิด-19 ล่าสุดมี Jurassic World: Dominion หรือภาค 3 ของไตรภาคไดโนเสาร์ที่จะเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวมนักแสดงตั้งแต่ภาคแรกและไตรภาคชุดหลังมารวมกันในเรื่องเดียว ได้ประกาศเลื่อนวันฉายออกไปยาว ๆ ถึง… Read More »โควิด-19 เป็นเหตุ Jurassic World Dominion เลื่อนฉายยาว 1 ปีเต็ม

ฝากรักไว้ที่ท้ายครัว Dating in the Kitchen

ฝากรักไว้ที่ท้ายครัว (Dating in the Kitchen)เป็นซีรีส์รีเมกนะคะ แต่รีเมกมาจากภาพยนตร์เรื่อง This Is Not What I Expected (2017)  ทาเคชิ คาเนชิโร… Read More »ฝากรักไว้ที่ท้ายครัว Dating in the Kitchen

James Bond

ผลกระทบจากโควิด-19 James Bond No Time To Die เลื่อนฉายเป็นเมษายน 2021

แม้ว่าจะไม่ได้แย่ถึงขั้นขาดทุนหนัก แต่ตลาดอเมริกาที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ได้ในเมืองใหญ่ ๆ อย่างนิวยอร์กหรือลอสแอนเจลิสนั้น ส่งผลกระทบจริง ๆ กับรายได้หนังโดยรวมทำให้จนถึงขณะนี้หนังฟอร์มใหญ่ของปีนี้เลื่อนฉายออกไปเป็นปีหน้าและล่าสุดคือ007 James Bond No Time To Die นอกจาก 007… Read More »ผลกระทบจากโควิด-19 James Bond No Time To Die เลื่อนฉายเป็นเมษายน 2021

Hollywood

ไทยกำลังเสียโอกาสสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ จาก Hollywood

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือ Covid-19 ส่งผลกระทบกับวงการภาพยนตร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กองถ่ายหลายกองต้องเลื่อนการถ่ายภาพยนตร์ออกไปส่งผลให้หนังฉายช้าลง หรือแม้แต่ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำเสร็จแล้วหลายเรื่องก็ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากการรัฐบาลในแต่ละประเทศเองก็มีมาตรการปิดเมือง

Vanguard แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก

Vanguard หน่วยรักษาความปลอดภัยข้ามชาติมี เฉินหลง เป็นหัวหน้า เมื่อนักธุรกิจลูกค้าคนสำคัญถูกจับตัว เขาและทีมมหากาฬจึงต้องออกปฏิบัติการคุ้มภัยจากอังกฤษสู่แอฟริกาฟัดไกลถึงดูไบเพื่อหยุดอาวุธร้ายมหาประลัยก่อนมันจะกลายเป็นภัยร้ายต่อโลกอันสงบสุข หนังเฉินหลงเหมือนเป็นประเพณีของโรงหนังเมืองไทยที่ทุกวันเที่ยวหลังวันไหว้ครอบครัวจะได้จูงอากงอาม่าไปดูหนังฮ่องกงที่เฉินหลงนำแสดง และจากการตามงานของยอดนักแสดงคนนี้จะพบว่าเขาไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพาคนดูไปสำรวจโลกอันบ้าระห่ำ ซิกเนเจอร์ของเขาก็หนีไม่พ้นฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองและมุกตลกเจ็บตัวสไตล์บัสเตอร์ คีตัน และสำหรับ Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก หนังที่ตั้งใจทำมารับตรุษจีนแต่ต้องเลื่อนเพราะโควิดก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น Vanguard… Read More »Vanguard แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก